3 cách ăn uống giúp tăng cân hiệu quả

Với những bạn có cơ địa khó tăng cân thì dù có ăn bao nhiêu đi nữa cũng không thể tăng cân được nếu như không có kế hoạch và phương pháp cụ thể. 3 cách ăn uống dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có được cân nặng và thân hình như ý muốn.

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và đúng cách là “chìa khóa” giúp bạn tăng cân nhanh.

Tuân thủ các bữa ăn chính

Bữa ăn chính rất quan trọng vì nó cũng cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, thế nên nếu như muốn tăng cân thì không được bỏ bữa cũng như đầu tư một chút cho bữa ăn thêm phần chất lượng.

Để có thể tăng cân nhanh bạn cần cung cấp cho cơ thể đủ 4 nhóm chất cần thiết: Bột đường, đạm, béo và chất xơ. Với công thức như sau: 70% protein nạc – 20% carbohydrate – 10% chất béo lành mạnh và rau quả.

Điều đó có nghĩa là trong thực đơn của bạn luôn có cơm, canh, món kho, món rau luộc/ xào. Thực đơn tăng cân gợi ý cho bạn:

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày:

Đặc biệt bữa sáng cũng quan trọng không kém, vì đây là bữa ăn cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả, một bữa sáng lành mạnh như bánh mì bơ đậu phộng, bánh mì sữa, bún bò…có thể uống thêm 1 ly sữa sau bữa sáng bạn nhé.

Bữa tối bạn có xu hướng ăn nhiều hơn vì đây là thời gian rỗi nhiều nhất cũng như không kho sum vầy gia đình khiến bạn ăn nhiều hơn, thế nhưng thực tế bữa tối bạn nên ăn vừa phải và ăn những món dễ tiêu hóa để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Bữa ăn phụ không bao giờ thừa

Bữa ăn phụ sẽ góp phần cung cấp năng lượng liên tục cho cơ thể. Sự cung cấp năng lượng, dinh dưỡng thường xuyên đóng vai trò quan trọng thúc đẩy cân nặng tăng lên. Việc quan trọng là bạn cần lựa chọn những món ăn lành mạnh như trái cây sấy khô, bánh quy, sữa chua, bánh flan, chè, bánh cuốn, sinh tố, kem… Để cải thiện cân nặng tốt hơn bạn có thể kết hộp sử dụng thuốc tăng cân tăng cơ superior weight gain, nó sẽ giúp bạn tăng cân nhanh và bên vững đặc biệt với những bạn có cơ địa khó giảm cân

 

Chúc các bạn tăng cân thành công!

Nội dung cùng danh mục